วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

CTH หนี “ไทยคม“ หันซบดาวเทียมดวงใหม่ เพราะให้ราคาถูกกว่า

แหล่งข่าวระดับจากบริษัท เคเบิลไทยโฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ว่า มีเจ้าของดาวเทียมที่มีพื้นที่บริการครอบคลุมประเทศไทย ลาว และกัมพูชา ติดต่อขอเข้าพบทางผู้บริหารเพื่อนำเสนอสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้กับบริษัท CTH นำสัญญาณภาพการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกส์ของประเทศอังกฤษที่ประมูลได้มาถ่ายทอดผ่านดาวเทียมดวงใหม่ พร้อมกับยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจ โดยเฉพาะข้อเสนอด้านราคา
          
เงื่อนไขของไทยคม ค่อนข้างเข้มงวด เนื่องจากคิดค่าบริการสูงมากเมื่อเทียบกับหลายเจ้า และยังกำหนดให้ทำสัญญายาวถึง 10 ปี การย้ายไปใช้ช่องสัญญาณดาวเทียมดวงใหม่ของ CTH คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในกลางเดือนหน้า
          
ทีมข่าวสปริงนิวส์ ตรวจสอบไปยัง CTH พบว่า ฝ่ายบริหารอยู่ระหว่างตัดสินใจว่าจะยิงสัญญาณออกอากาศผ่านดาวเทียมดวงใด แต่มีความเป็นไปได้ที่ตอบรับข้อเสนอดาวเทียมดวงอื่น เนื่องจากดาวเทียมไทยคมมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง
          
อย่างไรก็ตามการตัดสินใจเลือกใช้ช่องสัญญาณดาวเทียม จะต้องคำนึงถึงลูกค้าด้วยเนื่องจาก CTH เป็นแพลตฟอร์มที่ออกอากาศทั้งผ่านเคเบิ้ลและผ่านดาวเทียม หากไม่ยิงผ่านไทยคม อาจต้องขยับจานรับสัญญาณเพื่อดาวเทียมดวงอื่น ผู้ชมอาจต้องปรับองศาการรับสัญญาณและเลือกใช้กล่องที่เหมาะสม
          
ส่วนผู้ผลิตรายการหรือคอนเทนต์ที่จะออกอากาศบนแพลตฟอร์มของ CTH อาจจะต้องเปลี่ยนมาใช้ดาวเทียมดวงเดียวกันหรือไม่ เป็นประเด็นทางเทคนิคที่จะต้องพูดคุยกันต่อไป แต่ผู้บริหาร CTH เชื่อว่า มีโอกาสที่สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมหลายแห่ง อาจจะย้ายไปใช้ดาวเทียมดวงอื่นแทนไทยคม ด้วยเหตุผลทางด้านราคา
          
CTH หรือ ไทย เคเบิ้ล โฮลดิ้ง เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มเคเบิ้ลทีวีรายใหญ่ ที่เพิ่งคว้าสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 3 ฤดูกาล ตั้งแต่ปี 2013-2016 ของบริษัทเคเบิ้ลไทยโฮลดิ้ง จำกัด(มหาชน) หรือ CTH ที่คว้าสิทธิ์ตัดหน้ายักษ์ใหญ่อย่าง Grammy, RS หรือแม้กระทั่งเจ้าของลิขสิทธิ์เดิมที่ยาวนานถึง 10 ปี อย่าง TRUE 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น